Thông tin dành cho Phụ huynh và Người giám hộ
Chính sách và Điều khoản Dịch vụ của chúng tôi được thiết kế nhằm mang đến những trải nghiệm tích cực và thú vị cho người chơi. Chúng tôi cũng cam kết cung cấp cho phụ huynh những thông tin cần thiết, giúp hỗ trợ con em mình có những trải nghiệm an toàn và vui vẻ với những trò chơi của Garena.
Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo phần Câu hỏi thường gặp (FAQ) dưới đây hoặc truy cập vào Điều khoản Dịch vụ và Chính sách Bảo mật.
Game của Garena có an toàn cho con tôi chơi không?
- Chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm tích cực, an toàn và thú vị cho tất cả người chơi các tựa game của Garena.
- Như đã nêu trong Điều khoản Dịch vụ, người chơi chưa đủ tuổi thành niên (trẻ em) cần có sự đồng ý của phụ huynh trước khi đăng ký chơi bất kỳ game nào của chúng tôi. Nếu bạn là phụ huynh hoặc người giám hộ tạo tài khoản game thay cho con, bạn cũng cần đồng ý với Điều khoản Dịch vụ trước khi đăng ký tài khoản.
Người chơi có thể thực hiện những giao dịch gì trong game?
- Phần lớn các game của chúng tôi cho phép người chơi kiếm được công cụ hỗ trợ và tiền tệ trong game đơn giản chỉ bằng việc chơi game. Những phần thưởng này có thể được dùng để mua nhân vật và vật phẩm trong game. Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể chọn mua vật phẩm trong game bằng tiền thật.
Con tôi cần đáp ứng yêu cầu độ tuổi nào để chơi game của Garena?
- Độ tuổi phù hợp để chơi game Garena trên Google Play và Apple App Store sẽ phụ thuộc vào hệ thống phân loại độ tuổi của từng quốc gia. Bạn có thể xem chi tiết trên App Store hoặc Google Play tại khu vực của mình.
- Dù ở bất kỳ quốc gia nào, như đã ghi rõ trong Điều khoản Dịch vụ, người chơi dưới 18 tuổi hoặc chưa đủ tuổi thành niên theo quy định cần có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ trước khi đăng ký chơi game. Nếu bạn là phụ huynh hoặc người giám hộ tạo tài khoản giúp con, bạn cũng cần đồng ý với Điều khoản Dịch vụ trước khi đăng ký.
- Ngoài ra, nếu con bạn chưa đủ tuổi thành niên và bạn không đồng ý cho chúng tôi xử lý thông tin cá nhân của trẻ, hãy liên hệ với Nhân viên phụ trách Bảo vệ Dữ liệu theo thông tin trong Chính sách Quyền Riêng tư của chúng tôi.
Làm sao để tôi giữ an toàn cho tài khoản của con mình?
- Chúng tôi hiểu rằng việc bảo vệ thông tin cá nhân của trẻ em là vô cùng quan trọng.
- Hãy đảm bảo thông tin tài khoản của con bạn được giữ an toàn và riêng tư. Đừng chia sẻ tài khoản của trẻ với người khác.
- Chúng tôi khuyến khích phụ huynh dặn dò con tuyệt đối không chia sẻ tên thật, địa chỉ, số điện thoại hay bất kỳ thông tin cá nhân nào nếu chưa được sự cho phép của bố mẹ.
- Nếu phát hiện tài khoản hoặc mật khẩu của con bạn bị sử dụng trái phép, hãy báo ngay cho chúng tôi qua chức năng báo cáo trong ứng dụng hoặc gửi thông tin chi tiết đến Trang Hỗ trợ của Garena.
- Thêm vào đó, nếu con bạn chưa đủ tuổi thành niên và bạn không đồng ý cho chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của trẻ, vui lòng liên hệ với Nhân viên phụ trách Bảo vệ Dữ liệu của chúng tôi theo thông tin trong Chính sách Quyền Riêng tư.
Con tôi đã đăng ký chơi một tựa game của Garena nhưng chưa đủ độ tuổi quy định. Tôi nên làm gì?
- Nếu bạn phát hiện con mình chưa đủ tuổi thành niên nhưng đã tự ý đăng ký chơi game của Garena mà bạn không hề hay biết hoặc chưa đồng ý, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Trang Hỗ trợ và cung cấp các thông tin liên quan. Để biết thêm chi tiết về quy định độ tuổi, bạn có thể tham khảo Điều khoản Dịch vụ.
- Thêm vào đó, nếu con bạn chưa đủ tuổi thành niên và bạn không đồng ý cho chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của trẻ, vui lòng liên hệ với Nhân viên phụ trách Bảo vệ Dữ liệu của chúng tôi theo thông tin trong Chính sách Quyền Riêng tư.
- Như mô tả bên dưới, cả Google và Apple đều cung cấp nhiều tùy chọn giúp phụ huynh kiểm soát quyền truy cập vào các ứng dụng. Chúng tôi khuyến khích bạn tìm hiểu kỹ các thiết lập này để dễ dàng quản lý nội dung mà con bạn có thể tiếp cận.
Tôi có thể kiểm soát những gì với tài khoản của con mình? Tôi có thể tìm hiểu cách cài đặt kiểm soát dành cho phụ huynh ở đâu?
Nếu con tôi chưa đủ tuổi thành niên nhưng muốn chơi game của Garena, liệu con có thể đăng ký chơi không?
- Theo Điều khoản Dịch vụ của chúng tôi, trẻ em cần có sự đồng ý của phụ huynh trước khi đăng ký chơi bất kỳ trò chơi nào của Garena.
- Chúng tôi khuyến khích phụ huynh luôn đồng hành cùng con để hiểu con đang chơi game gì, và hướng dẫn con cách chơi an toàn, lành mạnh.
- Bố mẹ nên thường xuyên trò chuyện với con về cách con sử dụng Internet, những gì con xem, con làm, và nếu có điều gì khiến con lo lắng hay khó chịu.
- Để có thêm thông tin về cách trao đổi hiệu quả với con về chủ đề này, bạn có thể tham khảo hướng dẫn từ ESRB tại đây: https://www.esrb.org/about/familyguide.aspx
Tôi có thắc mắc về việc con tôi đã trả phí trong một trò chơi của Garena. Tôi nên liên hệ với ai?
- Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến các giao dịch không được phép, yêu cầu hoàn tiền hoặc các vấn đề tương tự, vui lòng gửi thông tin chi tiết cho chúng tôi qua Trang Hỗ trợ.
Con tôi nhận được những tin nhắn không phù hợp khi chơi game của Garena. Tôi nên làm gì?
- Chúng tôi khuyến khích người chơi báo cáo mọi hành vi không phù hợp thông qua chức năng báo cáo trong game, hoặc gửi thông tin chi tiết cho chúng tôi qua Trang Hỗ trợ.
- Chúng tôi sẽ phản hồi mọi báo cáo và có hành động xử lý khi cần thiết – bao gồm cả việc cấm tài khoản vi phạm khỏi game. Những tài khoản bị phát hiện sử dụng cho các hành vi vi phạm pháp luật, lừa đảo, quấy rối, bôi nhọ, đe dọa hoặc lạm dụng có thể bị chuyển đến cơ quan chức năng để xử lý.
Làm sao để tôi bảo vệ tài khoản Garena của mình một cách an toàn?
Garena sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin đăng nhập qua cuộc gọi, tin nhắn, email, trò chuyện trong game hoặc bất kỳ hình thức nhắn tin nào khác.
- Bảo mật mật khẩu và thay đổi định kỳ
Không chia sẻ thông tin đăng nhập với bất kỳ ai – kể cả nhân viên Garena, người thân hay bạn bè. Mật khẩu tài khoản của bạn phải được giữ tuyệt đối riêng tư.
Hãy đặt mật khẩu phức tạp và thay đổi định kỳ để đảm bảo an toàn cho tài khoản. Mật khẩu mạnh nên có các đặc điểm sau:
– Không chứa tên cá nhân hoặc tên người dùng của bạn.
– Có độ dài tối thiểu 8 ký tự.
– Bao gồm số, ký tự đặc biệt (ví dụ: !@#$%^&*), chữ hoa và chữ thường.
- Cẩn trọng với người bạn chia sẻ thông tin
Các đối tượng lừa đảo luôn tìm cách lấy cắp thông tin cá nhân và tài chính (ví dụ: mật khẩu tài khoản, số thẻ tín dụng, mã PIN ví).
Hãy cẩn thận với người bạn chia sẻ thông tin và giữ an toàn cho tài khoản của mình bằng cách làm theo các hướng dẫn sau:
- Những điều KHÔNG nên làm
– Không phản hồi các cuộc gọi, email hoặc tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài chính, như mật khẩu, mã OTP, thông tin thẻ tín dụng hoặc số CMND/CCCD. Garena sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin đăng nhập qua bất kỳ kênh nào.
– Không nhập thông tin quan trọng khi đang kết nối mạng không bảo mật (ví dụ: wifi công cộng) hoặc trên máy tính công cộng. Tội phạm mạng có thể đánh cắp thông tin qua các kênh này.
– Không nhấp vào các liên kết đáng ngờ trong tin nhắn hoặc email – đây có thể là trang web giả mạo nhằm thu thập thông tin cá nhân.
- Những điều NÊN làm
– Giữ bảo mật mật khẩu, mã PIN ví và mã OTP của bạn. Khi nghi ngờ, hãy liên hệ Garena qua Trang Hỗ trợ.
– Chỉ thực hiện giao dịch yêu cầu nhập thông tin nhạy cảm (ví dụ: rút tiền trong ví) khi sử dụng mạng an toàn (ví dụ: mạng di động cá nhân hoặc wifi tại nhà).
Tôi nên làm gì nếu nghi ngờ mình đã bị lừa đảo (phishing) khi chơi game của Garena?
- Phishing là hành vi lừa đảo nhằm chiếm quyền truy cập tài khoản của bạn bằng cách đánh cắp (hoặc dụ bạn cung cấp) thông tin nhạy cảm như mật khẩu hoặc thông tin thẻ tín dụng.
- Email / tin nhắn SMS / tin nhắn giả mạo thường có những dấu hiệu sau:
– Yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài chính, ví dụ: số thẻ tín dụng
– Đính kèm tệp không rõ nguồn gốc
– Chứa đường link giả mạo
– Thúc giục bạn phải hành động gấp
– Dùng lời chào chung chung như “Người dùng thân mến”
– Có lỗi chính tả, ngữ pháp kém hoặc cách diễn đạt thiếu chuyên nghiệp
Tuy nhiên, không phải tất cả tin nhắn lừa đảo đều có những dấu hiệu này. Vì vậy, hãy luôn cẩn trọng và tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân hay tài chính qua những kênh không chính thức như vậy.
- Nếu bạn nghi ngờ mình đã bị lừa đảo, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Trang Hỗ trợ.